1.
Bạn
có thể bị phản bội khi giups đỡ người khác nhưng dù sao thì bạn vẫn
cứ làm
2.
Có một cô gái, tính khí hơi
ngang, hay chơi ngông lắm
Có một cô nàng, tính tình ngỗ nghịch, lại khá ngông cuồng
Thích gây chuyện trẻ con
Dù cũng đã biết chuyện rồi
Và còn hay bịa chuyện lung tung, trong những lúc rỗi nhàn
Có một cô gái, tính khí hơi ngang, hay chơi ngông lắm
Có một cô nàng, tính tình ngỗ nghịch, lại khá ngông cuồng
oh.............
Đó là cô gái nào vậy ?
ah......
Chính tôi là cô gái ấy đấy !
Cả ngày nói cười vui vẻ như gió thổi sóng tràn
Từng ngốc ngốc nghếch nghếch gây họa nhỏ hoạn to
Từng dám yêu dám ghét, từng đi khắp bốn phương
Từng ngốc ngốc nghếch nghếch gây họa nhỏ hoạn to
Từng dám yêu dám ghét, từng đi khắp bốn phương
Đã từng oanh liệt, liều mình để yêu
chính tôi là cô gái ấy đấy !
Có một cô nàng, tính tình ngỗ nghịch, lại khá ngông cuồng
Thích gây chuyện trẻ con
Dù cũng đã biết chuyện rồi
Và còn hay bịa chuyện lung tung, trong những lúc rỗi nhàn
Có một cô gái, tính khí hơi ngang, hay chơi ngông lắm
Có một cô nàng, tính tình ngỗ nghịch, lại khá ngông cuồng
oh.............
Đó là cô gái nào vậy ?
ah......
Chính tôi là cô gái ấy đấy !
Cả ngày nói cười vui vẻ như gió thổi sóng tràn
Từng ngốc ngốc nghếch nghếch gây họa nhỏ hoạn to
Từng dám yêu dám ghét, từng đi khắp bốn phương
Từng ngốc ngốc nghếch nghếch gây họa nhỏ hoạn to
Từng dám yêu dám ghét, từng đi khắp bốn phương
Đã từng oanh liệt, liều mình để yêu
chính tôi là cô gái ấy đấy !
3.
Nhánh mầm
non, nhánh mầm
cây ơi! Hãy
cho ta một
chút gió trời. Lau
hộ ta mồ
hôi đọng trên vầng trán.
Ôi hạnh phúc
biết bao! Ta
yêu mầm non biết
nhường nào!
4.
Tốc
đọ đếm dãy số 3,6,9,12,15,18,21,24,27,30.
Càng nhanh càng tốt.
5.
“nghiêm
khắc với mình, rộng lượng với mọi người”, Muốn có sự hoà đồng như
“cá gặp nước”
trong cuộc sống
xã hội, đứa trẻ phải học
cách hiểu biết
và làm quen với môi trường xã hội, đồng
thời phải có những
phản ứng thích hợp với từng
hoàn cảnh. Đứa trẻ
phải biết làm thế
nào để cân bằng
và điều tiết giữa
nhu cầu và
mong muốn của
mình với nhu cầu và
mong muốn của người
khác. Người Trung
Quốc luôn thực
hiện quan niệm chuẩn
mực hai tầng: “Nghiêm khắc với mình, rộng lượng với
người khác”, thực tế cũng là nhằm điều tiết mối quan hệ giữa mình với mọi người
trong xã hội. tình thân ái, sự hợp tác, tính hào phóng và cởi mở, ý thức giữ
gìn kỷ luật và sự lễ độ vàcông bằng, lòng tự tôn
và tinh thần tập thể,
ý thức ganh
đua và tinh
thần trách nhiệm, khả năng tổ chức và ý thức phục tùng,
khả nằng lãnh đạo và tinh thần biết hy sinh vì người khác…
6.
“Con cứ
nén nhịn
“nỗi đau khổ trong
lòng”, cố chờ đến khi mẹ có lương
tháng sau để mua vậy”.
7.
Một con
người có nghị lực, không thể hiện ở chỗ biết tự kiềm chế không làm những việc
tuy mình rất thích, nhưng không đáng làm. Ví như, hiện thời mẹ đang nói chuyện
với con, nhưng con lại thích nhìn ngang nhìn ngửa, động tay động chân, những việc
ấy trong lúc này là không nên làm, nếu con biết tự kiềm chế, chăm chú nghe lời
mẹ, như nậy là có nghị lực”.“quyết chiến quyết thắng trong các cuộc ganh đua”
8.
Phải
mau chóng ngủ rưa được ngay. Về việc này, tôi dạy
cháu cách tập đếm các ngón chân trước khi chợp mắt. Cách này lợi dụng
nguyên lý
của khí công, tập trung ý chí vào đầu ngón chân, có tác dụng rất tốt để
đưa người ta vào giấc ngủ. Luyện tập thường xuyên rất có lợi cho sức khoẻ. Không
biết Đình Nhi có kiên trì
tập luyện được
không? (Bởi vì, bồi dưỡng
nhiều mặt không
phải là một sự
giáo dục
đòi hỏi mặt
nào cũng có hoặc mặt
nào cũng phải bỏ công sức như nhau, mà đây là một sự giáo dục đòi hỏi phải
căn cứ vào hoàn cảnh và điều kiện cụ thể, nhất là phải căn cứ vào đặc điểm tâm
sinh lý, hứng thú, sở thích và triển vọng của từng đứa trẻ.“cần từ bỏ những gì
đáng từ bỏ”
9.
Người
bố đơn thân nuôi con, những khó khăn vất vả. Anh ta đã từng có lôi với
vợ và gián tiépđến cái chét của vợ.cuộc sống sẽ ra sao đây
Về nhà bà ngoại tông
10.
Chúng ta không sợ cạnh tranh, mà chỉ sợ không có cơ
hội để cạnh tranh
11.
"Người khôn
ngoan biết trách mình, người
không khôn ngoan
chỉ biết oán
trách người khác""Pương pháp dạy con chăm chỉ học hành"
12.
. Tôi
yêu cầu cháu mỗi lần ngồi vào bàn học phải đặt đồng hồ báo thức ở trên bàn, phải
sắp sẵn lịch học: mấy giờ bắt đầu học, mấy giờ bắt
đầu nghỉ, và phải viết
rõ ràng trên
giấy, tự giác làm việc theo đúng lịch đó. Tôi nói rõ với
Đình Nhi: "Việc học là việc của con, con phải biết tự giác học cho thật tốt,
mẹ chỉ đôn đốc con bằng cách kiểm tra đột xuất thôi". Làm như vậy cốt
là để bồi dưỡng tính tự giác
trong học tập của Đình
Nhi.
13.
Đình Nhi
dùng hòn tẩy để
tẩy xoá
đi những chỗ sai,
mà phải dùng
bút khác màu khoanh tròn lại, để mỗi lần nhìn thấy nó
sẽ nhắc nhở mình
14.
Hôm
nay, ngồi lật lại những trang nhật ký, từ trước đến nay tổng cộng đã viết được
69 bài, trong đó có 33 bài kể chuyện, còn 36 bài là viết về những sai sót của
mình. Mình thấy rằng mấy bài đầu tiên trong nhật ký, mình đã viết về những điều
tự nghĩ ra thời còn nhỏ. trong
đó các chuyện
như :Vì ngày mai đã thi rồi, nhật
ký phải viết ngắn thôi. Tối nay, làm xong lài tập toán, tôi xem
lại bài văn,
hơn 9 giờ
lên giường đi
ngủ. (Mục đích
chủ yếu: Ngày
thường phải biết vận dụng
thời gian để học tập,
trước ngày đi thi
phải biết nghỉ
ngơi để đầu
óc thảnh thơi)
15.
Có hai
điều mới được phát hiện ra qua kỳ thi này: một là, hay quên chữ; hai là, hay viết sai.
Chỉ hai việc
này thôi cũng
đã đủ gay go rồi. Tại sao lại như vậy? Thì ra
các bài làm ở nhà, không chịu kiểm tra kỹ lại, đến khi đi thi, đương nhiên là
làm sai rồi. Vì vậy, từ nay, các bài làm ở nhà phải kiểm tra lại thật kỹ. Điều
này quan trọng lắm. (Mục đích
chủ yếu: Học
cách phân tích
vấn đề, tổng
kết kinh nghiệm)
16.
Dám
xung phong làm ở những thời điểm then chốt, đó là một biếu hiện
đáng khen. Nhân dịp này,
toi giảng giải
cho ĐÌnh Nhi
nghe về ý nghĩa tích cực của câu thành ngữ: "Mạnh
bị gạo, bạo bị tiền". Dộng viên cháu chủ động nắm vững càng nhiều tri thức
để chờ đợi những thời cơ to lớn hơn)
17.
"Những
sai lầm đã phạm một lần rồi, không bao giờ để phạm lại lần thứ hai". Điều
này đã dần dần trở thành nguyên tắc cho mọi việc làm của ĐÌnh Nhi).
18.
phải
luôn giữ được trạng thái cân bằng trước những lời khen chê đủ kiểu của thiên
hạ, không được
vì sự chê
bai của người
khác làm mất
đi dũng khí của
mình, và trước sự tán dương ầm ĩ phải biết kiềm chế, không được say sưa tự
mãn).
19.
để Đình
Nhi biết cách sắp xếp thời gian của mình
trong cả một giai đoạn dài, cứ đến
cuối tuần tôi yêu cầu cháu phải lập được một bảng thời gian biểu chi tiết cho cả
tuần sau. Trước hết phải trừ đi những thời gian dùng cho mọi việc bắt buộc
cho sinh hoạt
hàng ngày như
ăn uống, tắm giặt, ngủ
nghỉ, xem truyền hình...
xem còn bao
nhiêu thời gian để làm việc. Sau
đó lại tính
riêng hai ngày thứ bảy và chủ nhật,
giúp mẹ làm việc vặt trong gia đình, đi chơi xa hoặc tiếp khách... Trừ tất cả
các khoản đi, thì sẽ biết có còn thời gian để đi chơi hàng ngày không, và còn
bao nhiêu thời gian. Đối với các bậc cha mẹ, việc tính toán kỹ như vậy sẽ tránh được việc lúc nào cũng hò
hét con học bài, biến việc học tập của con thành việc "khổ sai". Làm việc theo
giờ nào việc nấy rất có lợi
cho việc nâng cao hứng thú và hiệu suất học tập cho con)
20.
học chữ,
ghép từ và đặt câu”Ba lấy ra một cuốn “Danh ba điện thoại của thành phố Thành
Đô” đã quá hạn, lật ra một trng nào đó, rồi nhìn đồng hồ bấm giây, yêu cầu ĐÌnh
Nhi phải chép thật nhanh, xem trong 1 phút chép được bao nhiêu số. Ba quy định
“tay trái chỉ vào số, tay phải chép thật nhanh”, hết một phút đồng hồ dừng lại.
Sau đó cho ĐÌnh Nhi tự đối chiếu, nếu có chỗ sai thì phải luyện thêm 10 phút nữa.
Nếu 3 lần đầu chép đúng, thì coi như đã hoàn thành nhiệm vụ trước kế hoạch. cộng trừ các con số trong bộ bài tú-lơ-khơ, mục
đích là rèn luyện kỹ năng “tính nhẩm nhanh và chuẩn xáCác người con giỏi toán
này đều sử dụng biện pháp tính nhẩm quân
bài tú-lơ-khơ với tốc độ nhanh
để rèn luyện đầu
óc toán học của
mình. Biện pháp là : trước tiên loại bỏ đi các quân bài J, Q, K trong bộ bài,
sau đó tráo trộn bài
lên, bấm đồng hồ, bắt đầu cộng
nhẩm các con số
ở những quân bài được lật lên, xem trong thời gian nhất định
cộng được bao nhiêu quân bài.ý: "Sao con không viết cảm tưởng của con về
cuốn sách hôm nay con vừa đọc?"178
21.
Tìm
hiểu thiên nhiên tích lũy tri thứcsử dụng sách để có thể gia tăng
vốn từ sử dụngtimfhieeur thế giới xôi đọng xung quanh, cốt truyện tốt
rồi miêu tả cũng phải tót theo
22.
Ông
dục vọng và ông lí trí
Ông dục vọng muôn đi chới , buống xuôi
tất cả nhưng ông lí trí nói thế mục đích của cháu đâu . Cháu đã
làmđược gì mà đòi hưởng loiqj chưa. BÂy giờ vui ve mai sau se phải trả
giá
23.
Cảm
nghĩ khi xem một bộ phim , một câu chuyện
Khát khao tri thức trong mooixx con
người,nếu bạn không biết gì bạn có thể những ai biết họ se lí giải
chẳng phải sao. Còn nếu b không có ý gì thì bạn đã không còn hứng
thú với chinhs nó rồi
24.
Áp
lực tâm lí lẫn độ dẻo dai của cơ thể
Ý chí kiên trì nghị lực dẻo dai,
9-12 tìm bạn thân chân chính, thời kì của việc kết bạn
Đến clb và tìm người chung sở thích
Đến clb và tìm người chung sở thích
Làm hoa xin làm một nhành lan, hương thơm man,dáng thanh nhàn. Đỗ
Phủ
Thể hiện sự hối lỗi bằng tình yêu thương cha mẹ
Khi người khác không làm.mình làm chẳng phải rất dê thành coog
hay sao
25.
Trong
nhưng lúc cần thiết cũng phải dùng dao giết trâu để mổ cổ gà, trách
nhưng sai sót nếu có. Đây chính là tính cách tỉ mỉ, cẩn trọng
26.
Khi thời cơ đến , xin bạn hãy sẵn sàng
27.
Tính
tình cởi mở rất thích kết bạn, coi kết bạn là niềm vui của đời
người
28.
Sự
sung sướng đó chẳng phải là niềm
vui sao
29.
Lấy
gian khổ làm niềm vui, lấy thăng tiến làm vinh dự
30.
TRên
cõi đời này đâu cung ấm áp
31.
TRên
cõi đời này đâu cung ấm áp
Tình yêu thương đồng
loại, không nóng nảy, kiềm chế,
Tự tin
32.
Ôn tập
liên hoàn vừa mới ong môn đaih cương tôi lại phải tập trung vào môn anh
văn, môn học tao phait theo học, luyenj tập toán và củng cố khả năng
viết văn, mô ngày như vậy là một ngày vui phải không?
33.
Hứng
thú là một người bạn tốt
34.
Tôi
chỉ coi những người đi trước là một tấm gương ngưỡng mộ chứ tôi
quyết không chịu thua
-
Cần
độ lượng với người
35.
Chỉ nguyện
làm một con ong mật chuyên cần
Dũng khí và sĩ diện
Chăm chỉ và lười biếng
36.
Hùng
biện và kỉ luật: Dường như là một việc đơn giản nhưng nó lại rất
dễ dàng phá vỡ, một khi đã phá vỡ rồi thì rất khó để lấy lại. Kỉ
luật giúp chúng ta hoàn thành mục tiêu theo đúng thời gian tiến độ
quy định, nó ta làm teo những gì đã quy định mà không lệch hướng
37.
Chưa
luyện tập thành một thói quen thuần tục, nên mới có sai sót xảy ra
chứ đây phải là ngâu nhiên. Nếu chúng ta chuẩn bị săn sàng mọi thứ liệu
cái ngẫu nhiên ấy còn có thể ảy ra không?
38.
1 phút
thành công 10 khổ luyện. 10 năm khổ luyện trách cho bạn nhiều cái
ngẫu nhiên. Việc học của chúng ta cũng phải dày công khổ luyện, một
khi đã khổ công khổ luyện sợ gì ngẫu nhiên.
39.
THể
thao tốt học tập mới tốt
40.
Sự
hối cải biết vươn lên từ cuộc dời tầm thường chẳng phải tốt hay sao.
41.
Thành
coong phấn đấu lâu dài và thường xuyên
1. Khả năng tự học, 2 khả năng khi nhớ.(
đọc mục lục trước,tiếp theo đọc từng phần chính, tiếp theoo mới đọc
các phần con bên dưới)
2. Ôn luyện phần lô hổng kiến rhuwcs, ôn
ngay sau 16h để trách quên.
3. Học trước tất cả các môn kì thi nào
cũng đõ
4. Chúng tôi trao đổi nhân sinh, chính bạn
đa loại bỏ tính kiêu ngạo của tôi.
5. Cho đến nay tôi vẫn không thể quên ánh
mắt ấm áp của b, nó tượng trưng cho bao nhiêu ý nghia.
6. Dù cặm cụi kéo xe cung phải nhìn đường
7. Tâm lí học tiếng anh, bền chí. Học
tiếng anh như tằm ăn lá dâu bền chí. Ép mình vào kỉ luật khoa học .
8. Vận dụng cả mắt tai, miệng lưỡi, tay
viết tổng hòa mọi yếu tơ
Vận dụng cả mắt tai, miệng lưỡi, tay
viết tổng hòa mọi yếu tơ
Đoạn văn lặp đi lặp lại
Khả năng độc lập suy nghĩ,
9. Lúc đứng
trước sự lựa chọn quan
trọng, cần phải
“tập trung suy
nghĩ, tranh thủ
ý kiến rộng rãi của mọi người”.
Cháu luôn luôn ghi nhớ phương pháp này. Gặp việc quan trọng cháu thường hay tổ
chức họp gia đình để cho mỗi người đều phát biểu ý kiến của mình. Đợi để khi mọi
sự lợi hại đều được xem xét kỹ, cháu mới quyết định cuối cùng. Sử dụng biện
pháp này, cháu không chỉ một lần tháo gỡ được sự việc tưởng chừng như bó tay,
giải quyết một cách ngon lành mọi ý kiến được tham khảo.
10.
Thiên
bẩm tiếng anh, học trường chuyên ngữ giỏi, nooit tiếng. Lại xuất sắc
trong đống đấy, thế thì thành thạo tiếng anh không phải là việc gì
quá kho
11.
Từng câu
từng chữ đều suy đi nghĩ lại, cân nhắc đạt đến chuẩn mực mới thôi
Nhạy bén phán đoán,
suy nghĩ nhanh.
= luyện tập thể dục đề lấy lại hưng phấn, lên dây cót tinh thân
-
Dinh
dưỡng
-
Tục ngữ
có nói: “Từ bất chưởng binh”. Lúc
-
trẻ đang cần phải
xung phong lâm trận, chỉ cần không
làm cho “giây
cót”bị đứt,
-
chúng
ta không bao giờ để lý trí phục tùng sự yếu mềm và thương cảm của nội tâm
-
nhiều năm
hun đúc tinh
thần đó, Đình
Nhi đã bồi dưỡng được
tính cách
-
mạnh mẽ,
không bao giờ
khuất phục trước
bất kỳ một
khó khăn nào.
Thực phẩm dinh dưỡng đặc biệt để giảm sự mệt nhọc của đại
não
Nhận xét
Đăng nhận xét