Chuyển đến nội dung chính

Phim-quá trình xem(2)

Hết kiếm hiệp ta chuyển sang ngôn thình chuyển thể. “Khuynh thế hoàng phi” phim do Lâm Tâm Như là nhà sản xuất. Phim nói về Công chúa vong quốc Mã Phước Nhã và cuộc hành trình đi khôi phục lại quốc gia đã mất. Mà thôi chẳng biết nói sao nữa phim xem cũng được nhưng mình chẳng thích nhân vật nào trong phim cả. “Bộ bộ kinh tâm” trời xem phim này đau tim luôn ấy. Số phận thật chứ trêu. Nhược Hy một người tương lai xuyên vể quá khứ tại triều Thanh vua Khanh Hy. Tại đây cô phải chứng kiến cuộc tranh giành ngôi vị giữa các a kha có cả hai người cô thương trong đó. Người hiện đại biết kết cục của quá khứ này liệu  có sống vui vẻ khi những tính toán cho cuộc đời cô bắt đầu từ đây. Có phải là sai làm không khi tính qua nhiều mà kết cục vẫn đau không lối thoát. Trong phim mỗi người đều tính toán riêng cho mình không ai chịu lùi bước. Để rồi kết thúc của mỗi người không chết thí sống trong cô đơn, dằn vặt. Một Nhươc Hy thông minh, thức thời giả sử nếu chịu theo Bát Ca liệu kết thúc có phải đau khổ mà chết. Bát Gia nếu chấp nhận lời của Nhược hy không tranh đấu liệu có kết cục bi thảm vợ tự tử chết, tham thì chết trong tủi nhục ép không còn đường lui. Nếu Tứ Gia chịu lương tay tha cho hay thạm chí xử lương tình với phe đảng của Bát gia, với những thái giám theo hầu Thái Thượng Hoàng trước kia, với người muội muôi duy nhất của Nhược Hy thì liệu Nhược Hy có phải đến chỗ của Thập Tứ gia lúc cuối đời không? Và  rồi ngay cả nhìn mặt lần cuối cũng chẳng có. Nhược Lan có cần phải ôm khư khư một mối tình trong vô vọng không chịu buông như vậy không? Cô có ảm thấy nặng không? Chắc chắc là có, nhưng sao không chịu buông. Chỉ có thể lý giải buông không nổi.
 Dù chỉ là những nhân vật phụ nhưng tôi lạ khá thích tính cách, cách họ hy sinh quan tâm đến người mình thương yêu nhất. Dù cho họ có thân phận khác nhau người quyền quý người thân phận thấp hèn nhưng họ sẵn sàng hy sinh không hối hận.( thích nhân vật chính là Nhược Hy đó. Vì sao à! Vì họ sẵn sàng hy sinh cái mà Nhược Hy chẳng dám làm, hoặc làm chưa trọn vẹn. Hoạc cũng có thể do Nhược Hy Đươc rất nhiều mọi người yêu thương rồi lên dù có chết tôi cũng không cảm thất day dứt bang những nhân vật phụ kia) . Đúng là thật ngưỡng mộ quá Lục Vu có cần phải kết liễu đời mình để bảo đảm danh vị cho con gái minh không? Sao không chịu tin tưởng nhờ cậy vào Thập tam gia hay lại sợ phải nhờ cậy một minh ôm mối hy vọng để chết. Minh Tuệ có cần phải tự tử không, Bát gia quan trọng với cô vậy sao mà không có không sống được. Có phải làm như vậy không? Muội Muội của Nhược Hy có cần phải hy sinh cả đời mình không hối tiếc cho Cửu gia không? Khi biết cứu giúp mình chỉ là kế hoạch để lợi dụng mình. Có cần cao thượng như vậy không? Nếu là tôi tôi chảng bao giờ như vậy cả.Nhưng nó là thời phong kiến, khi mối rang buộc về gia đình mình có người giải quyết, khi người đó sẵn sàng giúp lúc khó khăn nhất. Liệu có con đường khác để chọn lựa. Nhìn chung trong phim thì chỉ có vợ chồng Minh Ngọc là có cái kết tốt đẹp. Cũng không khó để lý giaie .Ví sao ư vì họ chẳng có gì phải toan tính, họ đi trên cùng một con đường, họ hồn nhiên vui vẻ, vô sầu lên họ hạnh phúc thôi. Kết thúc có ý nghĩa rằng biết trước kết cục nhưng không thể thay đổi lại còn giàn tiếp góp công cho kết cục trở lên đẫm máu thêm liệu có không day dứt, liệu có không khổ não, liệu có bình yên hưởng hạnh phúc.  Con đường chúng ta đi đúng dù sai thì cần phải đối mặt với chúng thôi. Tôi tin dù các nhân vật có quay trở lại để làm lại họ vẫn làm như vậy vì họ có những cái không thể tử bỏ, không thể buông, không thể làm gì khác được. Vì đó chính là con người họ.
Những nàng công chúa nổi tiếng là bộ phim có thể nói tôi xem chiếu lại nhiều nhất. Phim có tính nhân văn rất cao. Phim xoay quanh cuộc sống của bốn cô con gái nhà trung sĩ Na. Từ nhỏ 4 cô đã được bố huấn luyện rất nghiêm khác, với những tác phong quân đội rất đặc thù như điểm danh trước lúc 10h. Ai cũng được ông hướng tới vào trường sĩ quan quân đội nhưng chỉ có Sơn Chin là có khả năng làm sĩ quan quân đội. Rồi từ đây với vô số chuyện xảy ra về cuộc sống, chuyện hôn nhân, chuyện tình cảm ngắt nghéo giữa 2 chị em sinh đôi Sơn Chin và Mi Chin. Với đời sống hôn nhân không dễ thở chút nào của Tớt Chim Và Teen Chim.  Ông bố hiện lên đầu phim là một ông bố nghiêm  khắc làm bốn cô con gái đều sợ hãi. Mi Chin thì sợ bố lên giấu bố chuyện bố nghỉ làm ở bện viện. Teen Chin thì không dám cho bố biết mình đã mang thai. Sơn Chin luôn là đứa con ngoan lên đã nghe theo lời bố mà thi vào trường quân đội. Rồi cả chuyện xem mặt với sĩ quan quân đội là không quân nữa, cô đều nghe lời bố cả.Tớt Chin thì sợ bố lên đã không dám tiết lộ chuyện mình đã li hôn, rồi phải sống ở ngoài sau khi li hôn. Về sau do có sự can thiệp của mẹ bà Na Tớt Chin mới quay về sống với gia đình. Người mẹ ở giữa luôn che chở cho đưa con của mình với nhũng xung đột vậy.
 Nhưng đó là một mắt thôi người bố cũng rất thương con , giàu tình cảm khi giải quyết những giắc giối của 4 đứa con. Đầu tiên là phải kể đến hôn sự của em út Teen Chin. Dù nghe tin ông Na sốc thật nhưng ông ấy rất bình tĩnh để giải quyết vấn đề. Không như người mẹ có vẻ rối lên với mọi thứ về khoản địa điểm xem mặt, của hồi môn. Bà thông ra mẹ của con rể tương lai đúng là là một một người tự kiêu điển hình, nói chuyện rất chuối. Đến một người như ông Na cũng phải chịu lép vế. Bà ấy rất tự hào về đã tự mình nuôi được cậu con trai học trường luật. Lên chuyện này thật khó. Nhưng có một tác nhân khác làm mọi chuyện chở về đúng cục diện của nó. Đó chính là bà nội, mẹ vợ của ông Na.Bà ấy là người cùng quê với bà thông gia lên biết bí mật hồi trẻ của bà. Thế là vì sợ biết bí mất lên bà ấy đã đồng ý cuộc hôn nhân không của hồi môn với những thứ trên trời chỉ có những tỷ phú mới mua được.
Tớt Chin chị cả gia đình, đã ly hôn. Lúc đó ông Na không chấp nhận một đứa con gái ly hôn mà lại là vì ngoại tình trong gia đình. Nhưng khi biết con mình bị lừa tiền , ông đã đích thân ra tay đòi , rồi mủi làng thỏa hiệp. Rồi ông cũng là người ủng hộ tái giá của con gái mình dù đối tượng không phải tốt lắm khi măng theo phải mang theo 2 đứa con đến nhà vợ. Ông tin vào quyết định của con gái mình và rất tin tưởng con gái mình có thể xây dựng được cuộc sống hạnh phúc. Ngược lại bà Na không chấp nhận người mà con gái mình chọn, bà không thích hoàn cảnh có khổ cực của cậu con dể tương lai.
Mi Chin Đứa con luôn làm ông đau đầu nhất. Từ bé đến lớn chẳng bao giờ sống tử tế. Học hành thì không ra gì, đến làm y tá cũng không chịu yên phận, luôn luôn cứng đầu, lêu lổng. Ông đã đến kéo tóc lôi về khi biết Mi Chin không làm ở bệnh viện nữa mà làm ở quán bar. Nhưng khi biết cô quen được ột người tốt ông rất vui. Rồi lo lắng khi cậu của bạn trai con mình không đồng ý. Ông cũng rất xúc động , cảm thấy áy láy khi biết Mi Chin đã biết Sơn Chin không phải là chị ruột của mình khi còn học tiểu học. Khi mà từ nhỏ ông luôn so sách giữa hai người, luôn yêu thương Sơn Chin hơn. Rồi ông cũng tự mình đén khuyên giải , nói chuyện với Mi Chin khi cô giấu chuyện ly hôn đến làm y tá tại một tỉnh lẻ. Ông rất tâm lý không ép Mi Chin phải chở về. Tôn trọng sự chọn của con gái mình.
Sơn Chin đứa con gái ông tự hào nhất, thương yêu nhất dù không phải là con ruột ( con của chiến sĩ cùng tham gia chiến đấu hai miền. ông đã không may bắn chúng bạn mình. Vợ của người bạn đã không thể nuôi được đứa con lên đã đưa cho ông Na nuôi). Ông cũng đã rất bực mình và tát Sơn Chin một cái khi cô phản đối việc xem mắt do bố sắp đặt và đã nói những lời chẳng dễ nghe. Ông rất lo lắng khi biết cô phụ trách soạn thảo tài liệu bí mật liên quan đến bí mật mà ông luôn muốn che giấu.  Và ông đã ngã quỵ, lên cơn đau tim khi Sơn Chim biết được sự thật và không muốn thừa nhận ông là ba. Ông luôn tạo điều kiện và mong muốn Sơn Chin có thể làm lành với mẹ ruột của mình khi ông đi tìm mẹ ruột cho Sơn Chin. Khi Mi Chin bảo muốn xem mắt lại đối tượng ông cũng đồng ý. Khi cô thay đổi muốn quen Ha Na ông cũng chấp nhân. Rồi không hiểu lý ro gì mà Sơn Chim mà muốn đi Irắc, ông đã rất lo lắng . Nhưng ông đã đồng ý với con gái và khuyên nhủ vợ mình cho con gái đi.
Đối với vợ của mình bà Na . Đầu phim ông cũng áp dụng chế độ quân đội với vợ mình. Hai người luôn có mâu thuẫn trong có quản lý con cái. Bà cũng như bốn đúa cũng sợ ông đúng như vậy. Khi bao che việc nợ tiền , nghỉ làm ở bệnh viện của Mi Chin. Bất đồng khi ông không cho Tớt Chin vào nhà khi cô ly hôn. Dù Bà Na luôn kêu khổ khi phải lấy một người quân đội như ông. Nhưng khi ông đổ bệnh nguy hiểm đến tính mạng thì thực sự thứ tình cảm đó được bộc lộ một cách chân thành nhất. Ngày xưa do nghèo lên bà Na đã về làm vợ ông với lời hứa không đám cưới, không của hồi môn. Dù ông luôn là một người nghiêm khắc, khá độc đoán ở đầu phim nhưng bao nhiêu năm như vậy tình nghĩa, cũng trải qua khó khăn, cùng vui vẻ thì nó là điều quý gia nhất.  Lúc tỉnh dậy ở bệnh viện ông đã rất lo lán cho bafddax nhờ mẹ vợ dẫn bà đi ăn. Trước lúc phẫu thuật  ông đã gửi một bức thư chăn trối cho bà. Rằng không lên quá đau lòng nếu ông ra đi, xin lỗi vì bao nhiêu năm nay đã luôn làm bà vất vả, đã không tổ chức một đám cưới đoành hoành khi cưới bà. Ông còn dặn có một số tiền tiết kiện mà ông đã để dành cho tuổi già bà có quyền dùng số tiền đó. Ông đã cùng lo lắng, cùng bà đi tìm mẹ khi Bà Na Tan Bu bỏ nhà ra đi và hạnh phúc khi tìm thấy bà ở một trại dưỡng lão. Để bà đi du lịch với mẹ với mẹ vợ ngày Sơn Chin sang đường đi Irắc. Ông đã dấu vợ chuyên Mi Chin ly hôn và đang làm y tá ở một tỉnh lẻ vì sợ bà sẽ đau buồn. Cuối phim đã cùng hoàn thành di nguyện của mẹ vợ cũng như là tâm ý của ông khi tổ chức đám cưới với bà.
Mẹ Vợ bà Na Tan Bu một người rất vui vẻ, luôn đối đầu với con rể. Ngày xưa đã ăn cắp tiền tiết kiệm của ông Na rồi bỏ chốn. Từ đây quan hệ căng thẳng đỉnh điểm. Ông đã cảnh báo vợ không được bao che cho mẹ, ông sẽ không đồng ý nếu mẹ vợ quay lại lần nữa. Chính vì vậy bà Na Tan Bu rất sợ ông. Đoạn buồn cười nhất đó là bà đã đánh rơi chiếc giày ở trước cổng nhà khi chạy, đoạn ăn ngô rồi ông về và thế là thôi chốn nhanh cho chóng. Hay là ở chỗ ông còn nghi ngờ mấy vỏ ngô ngặm ngay ngắn, đồng đều là của bà Na, còn vợ mình thì gặm nham nhở. Thật ông quan sát tinh tế thật! Nhưng sau đó bà đã có công cho việc tát thành đám cướ cho Teen Chin lên ông đã đồng ý đã cho bà ở lại vô thời hạn. Làm cho mọi người đều bất ngờ. Ông cũng rất ấn tượng với sự trẻ chung yêu đời của và với điệu nhảy quay vòng kinh điển mà từ lúc xuất hiện bà đã luôn thể hiện. 
Nhân vật trong phim làm cho mình thích thú đó chính là bà Na Tan Ba. Bà rất yêu đời, luôn đấu khẩu với con gái mình một cách đáng yêu. Bà luôn luôn kêu con gái có mỗi một người mẹ như bà mà nó chẳngđối xử ra gì, rằng con cái chỉ là lũ bỏ đi. Nó sẽ không hiểu được lỗi lòng của mẹ, chỉ có mẹ là tốt nhất trên đời mà thôi. Bà góp vào cho bộ phim sự tươi trẻ , sôi nổi mà khó có người nào làm được mà nó chie được thê hiện ở bà một người đã rất cao tuổi rồi. Tôi vẫn rất  ấn tượng lúc vào quán bar cùng con bà. Bà đã nói rối không mắt hai người là chị em và hai chie khoảng năm mươi tuổi. Cùng kiêu vũ, cùng hát , vui vẻ rồi cùng chạy khỏi nơi đó. Điều mà bà cảm thấy có lỗi  nhất có lẽ là đã không lo cho con gái duy nhất mình tốt, không tổ chức đám cưới, của hồi môn khi nó đi lấy chồng. Bà đã dứt áo bỏ nhà ra đi khi con gái hiểu lầm thành ý của mình. Và vui mừng đến chảy nước mắt khi con mình đã đến để đón mình. Tình cảm gia đình thứ mà con người không thể nào có thể từ bỏ được. Bà Na cũng vậy đứa con gái duy nhất, có thể không buồn sao, tuổi lại già dù lúc đầu không lo nghi nhưng cô đơn liệu có thể không suy ngĩ.
Tình yêu con cái của bà Na đối với 4 đứa lúc nào cũng như nhau. Bà đã cất công như thế nào khi muối kim chi như thế nào khi mang cho Teen Chin khi ngày đầu tiên về làm dâu mẹ chồng đã muối một khay kim chi. Lo lắng cho con gái khi bị ngất khi phải làm việc nhà quá sức.  Khi Sơn Chin biết được sự thật bà đã thất thỏm lo lắng, đã vui mừng như thế nào khi Sơn Chin gọi điện. Bà đã cất công làm đồ ăn cho con gái. Dù không phải đất ruột sinh gia nhưng tình cảm, niềm tự hào có thể biến mất. Không nó sâu sắc hơn và chỉ làm mơ đi cái quan hệ huyết thống thôi.  Bà đã trực tiếp đến gặp sĩ quan cấp trên của Sơn Chin xin rút lại quyết định cho Sơn Chin đi sang Irac. Vui mừng như thế nào khi Sơn Chi tìm được đối tượng tốt. Tớt Chin đứa con cả ly hôn , bà đã dấu chồng  mình điều này. Đau lòng khi con ly hôn, đau lòng khi con sống cuộc sau đau khổ sau khi ly hôn. Quyết tâm lôi bằng được Tớt Chin về nhà bằng được dù có phải để ông Na tức giận. Bà không chịu được sao con gái bà chấp nhận làm lại với một người có điều khiện còn kém xa con bà lại còn mang theo hai đứa con riêng. Bà đã nhất quyết phản đối. Điều này dễ hiểu thôi có người mẹ nào nhẫn tâm để con mình chịu khổ. Mà con đường đó chỉ đá, gai góc. Hai mẹ con đã cãi nhau khi biết Tớt Chin không có quyền quản lý tiền chi tiêu trong gia đình. Luôn có hiềm kích với con rể cả do không ưa thái độ của cua anh đối với gia đình. Mi Chin đưa con thiếu trưởng thành và không chin chắn này làm bà cũng không nhừng sợ hãi lo lắng.
Nghỉ làm ở bệnh viện,đi vay nặng lãi, vay tiền của bà hù vốn làm ăn qua mạng thì lỗ nặng. Việc kết hôn thì gặp phản đối, ly hôn trong âm thầm. Đến một tỉnh lẻ làm y tá , sốc hơn khi biết Mi Chin mang thai.
Bốn đứa con, bốn nhân vật chính. Mỗi người một tính cách, một hoàn cảnh khác nhau với những cách xử khác nhau những cách xử lý khác nhau. Chính điều này đã tạo ra nhiều tình huống hấp dẫn , gay cấn, khan giả là tôi luôn cảm thấy cuốn hút với từng tập phim.

Đó là quá trình trưởng thành qua quá trình giải quyết sự việc xảy ra của các nhân vật, họ trưởng thành hơn, biết suy nghi hơn, họ đã giải quyết được những việc mà những tính cách không tốt của họ cản trở. Có lẻ nhân vật nổi loạn, ngông cuồng, không hiểu đạo lí , làm cho ông Na và bà Na đâu đầu nhất có lẽ là Na Mi Chin. Với một tính cách tưng tửng, có gì nói đấy, không chịu nhượng bộ ai, nói không cần quan tâm đến cảm nhận của người khác, không chăm chỉ làm việc, chỉ tính ăn chơi. Với tính cách này mọi rác rối đã xảy ra qua nhiều. Đầu tiên ở nhà luôn là đối tượng của bố phê bình, luôn được so sánh với chị mình la Sơn Chin trong mọi góc độ. Từ kết quả học tập ở trường, tính nết, chăm chỉ chính điều này là nguyên nhân 2 chị em không thân thiết ngay từ nhỏ. Lúc nào cũng có những mâu thuẫn xảy ra. Cô đã vay nặng lãi một số tiền lớn để kinh doanh, điều này làm mẹ cô rất lo lắng ông na thì nổi khùng lên.   Mi Chin làm y tá tại một bệnh viện nhưng cô đã bỏ việc và giấu bố đi làm việc khác ở quán bar. Khi bố cô phát hiện ra điều khủng bố nhất đã đến. Đây có lẽ là giới hạn mà một người bố nghiêm khắc không thể nào có thể chấp nhận nổi. Mi Chin bị bố kéo tóc lôi ra khỏi quán bar. Nhưng rắc rối vẫn tiếp tục xảy ra.  Những vụ cãi nhau nổ ra trước lúc kết hôn. Mi Chin không biết nấu ăn nhưng đó không phải là lý do chính mà tính cách qua tự kiêu , không biết trái phải, nói chung chưa qua trải qua sự đời lên tính cách kiểu này rất trẻ con. Thế lên với một ông chú từng trải, mặc dù chưa trải qua chuyện hôn nhân. Nhưng ông vẵn là bề trên, và không chấp nhận một người như Mi Chin là hoàn toàn có thể hiểu. Đối với tôi chắc cũng chẳng thể nào ưng được. Ông chú phản đối lịch liệt cho đến khi In Han nói chia tay với Mi Chin Nhưng sau đó là bộ dạng sống dở chết dở , không ra hồn người của anh. Cậu đau lòng , vì mình phản đối có thể can tâm sao. Người cháu mình nuôi từ nhỏ và coi như con trai. Mi Chin một người rất coi trọng vật chất, cô lúc nào cũng mặc đồ đệp và mơ mộng về một đám cưới như công chúa với những bộ váy cưới lung linh. Nhưng sự thật là không có khả năng lên cô quyết định sẽ mua váy cưới mà không phải thêu. Lãng mạng và tiền bạc cái nào thắng tranh cãi đã lổ ra và hiện thực đã thắng. Tốn tiền vào một việc không cần thiết là  lãng phí. Đám cưới vừa diễn ra thì lại có những mâu thuẫn đó là quan điểm sống. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

100 câu thoại kinh điển trong điện ảnh Mỹ

1 " Frankly, my dear, I don't give a damn. " Nói thẳng là, em yêu, tôi đếch quan tâm Rhett Butler ( Clark Gable ) Cuốn theo chiều gió ( Gone with the Wind ) 2 " I'm going to make him an offer he can't refuse. Ta sẽ đưa cho hắn một lời đề nghị và hắn không thể từ chối Vito Corleone ( Marlon Brando ) Bố già ( The Godfather ) 3 "You don't understand! I coulda had class. I coulda been a contender. I could've been somebody, instead of a bum, which is what I am. Bạn không hiểu! Tôi đã có lớp học. Tôi có thể là một ứng cử viên. Tôi có thể là ai đó, thay vì ăn mày, đó là tôi Terry Malloy ( Marlon Brando ) On the Waterfront 4 "Toto, I've got a feeling we're not in Kansas anymore." Toto ơi, chị có cảm giác mình không còn ở Kansas nữa Dorothy Gale ( Judy Garland ) ...

Những trích dẫn hay trong truyện của Đồng Hoa

    1. Bộ bộ kinh tâm  - Ngày người đạm nhiên nói ra một chữ “Muốn”, là ngày chạm tới chìa khoá mở cửa trái tim ta. Lúc người ném ô đứng cạnh ta dưới gió mưa, một nỗi đau cùng chia, hai tâm tình cùng chịu, trái tim ta vốn đã thuộc về người mất rồi... Vì yêu mà giận  Vì yêu mà hận  Vì yêu mà khờ  Vì yêu mà chấp  Rời xa rồi mới thấy, giận - khờ - hận - chấp, tấc tấc đều hoá thành nỗi nhớ tương tư. Chẳng biết người lúc này người có còn oán - hận, buồn - giận ta không? -  Chìm đắm mãi trong một thứ đẹp đẽ chỉ khiến người ta mất lý trí thôi. -  " Một là đừng gặp gỡ, để khỏi quyến luyến nhau. Hai là đừng quen biết, để khỏi tương tư nhiều."  -   “Không phải Phật luôn dạy con người đừng cố chấp đấy ư? Tham sân hận oán đều khổ cả. Thời gian vùn vụt, mọi sự phôi pha, mấy chục năm chẳng qua thoáng chốc, cớ sao phải níu giữ khứ?” -    Nhớ nhau, ngóng nhau, mà không được ở bên nhau, đa tình khổ hơn vô tình...

Những câu trích dẫn trong truyện của Tân Di Ổ

1. Anh có thích nước Mỹ không ? -  Khi yêu, tưởng rằng người đó là cả cuộc đời mình, ai ngờ vừa tỉnh giấc mộng, đã đứng bên cạnh một người khác . -  Thượng đế rất thông minh, trong lần đầu tiên của cuộc đời người con gái, ông đã để cho họ cảm thấy đau đớn tột cùng trước sự tấn công của người đàn ông, bởi niềm vui sẽ trôi qua trong tích tắc, chỉ có niềm đau là khắc cốt ghi tâm, người con gái ấy có thể quên người đàn ông đã đem đến cho cô niềm vui mạnh mẽ nhất, nhưng mãi mãi không thể quên người đã khiến cô đau đớn trong lần đầu tiên.” -  Chuyện đời làm sao có thể lưỡng toàn. Trong một đời của chúng ta, có được đồng thời cũng mất đi, may mắn hay bất hạnh chỉ khác biệt ở chỗ cái được và cái mất đó, cái nào nặng, cái nào nhẹ. -  Trong trái tim mỗi người đều có một dòng sông nghẽn lại ở đó,nó chia trái tim chúng ta thàng hai bờ : bờ trái mềm yếu,bờ phải lạnh lùng ; bờ trái cảm tính,bờ phải lý trí. Bờ trái chứa đựng những du...