Chuyển đến nội dung chính

Phim quá trình xem (3)

Thời gian gần đây tôi cũng không có xem được một bộ phim nào thưc sự có thể khiến mình để ý khác. Ngày nay từ phim Hàn, Phim Trung đều chạy theo lợi nhuận . Các phim chỉ để giải chí với cách câu khách mà tôi chẳng thích chút nào. Các phim cứ theo một lối mòn chán ngắt. Chủ đè tình yêu được khai thác dưới mọi góc độ, cảnh hôn ngày xưa cả vộ phim mới diễn gia có hai, ba lần thì nay diễn ra ngày càng dầy đặc. Thật chẳng chịu nổi. Xem phim còn đỡ. Đoc chuyện ngôn tình trung quốc thì tôi phải nói thật phải trên 18 tuổi mới lên đọc những thữ ấy. Có rất nhiều những trò câu khách rẻ tiền làm nhiễm bẩn tâm hồn giới trẻ. Quả thật lúc đọc mới chuyên này tôi đã qua 18 tuổi thế nhưng tôi đã có một thời gian sốc , sợ hãi sau khi đọc. Tôi ghét cái cách viết của tác giả làm gì có thể chết vì yêu, cứ lạm dụng cảnh hôn nhau ừ hôn còn đỡ. Cái thể loai gì chưa có kết hôn đã mang thai. Đến lúc chia tay thì đau khổ . Thật kinh khủng , nếu đọc nhiều tôi thức sự không thể chịu nổi. Cách xây dựng chuyên ngôn tình quá hoàn mĩ theo mô tít quen thuộc lọ lem hoàng tử, không thì cũng đặc viết về thượng lưu, không viết về đến đề tài nhạy cảm như gái quán ba. Đúng là mấy chiêu câu khách quá điên. Còn Nhiều chiêu câu khách quá kinh khủng khác.  Tiếp theo cách xây dựng nhân vật nhàn chán đến phát khóc. Nữ chính mô tít quen thuộc như sau: tính tình thì tưng tửng, chỉu nhau thì giỏi thôi rồi, học thì không giỏi lắm , chỉ xuất ngày nghĩ đến chuyện yêu đương. Thế mà có người yêu thế không biết đúng là dở hơi. Có một số dạng khác cung bợ không kém. Thời cổ đại thì nữ chuyên gia thông minh cái gì cũng biết, an nói thì văn vẻ. Đọc thì đau đầu. Đi đến đâu thì giai mê đến đấy, gieo họa khắp nơi, được các nam bảo vệ . Đúng là đề cao các bà quá rồi. Chuyện này phi thực thi hóa của con gái thời phong kiến quá. Điên không thể chịu nổi. Biết thế sao tôi vẫn đọc.Đó chính là vấn đề đáng quan tâm. Thì nó nói về thời thanh xuân mà ai cũng đỗ đại học dù là trường đểu. Nói về tình yêu chủ đề muôn thuở. Thật hết biết. Thực ra mới cái chuyện câu khách nhiều tôi cũng chẳng thèm đọc nữa rồi. Tôi toàn đọc truyện của những tác giả có tiếng thôi. Đồng Hoa tôi thích nhất là Thời niên thiếu không thể quay lại ấy. Chuyện đề cập đến cách học rất hay,các nhân vật trong chuyện đều không ngừng cố gắng với mục tiêu học tập. Với những khả năng khác nhau hoàn cảnh khác nhau, tính cách khác nhau mà tạo ra những cục diện khác nhau cho cuộc đời của chính mình. Với nhân vật trung tâm là La Kì Kì. Trong chuyện tôi thích nhất là thần đồng Trần Kính và Hứa tiểu Ba. Hứa Tiểu Ba tuy làm trong quán ba nhưng là một người tôt chăm học, thật đáng buồn khi cậu đã bị đuổi học. Thật ra là Tiểu Ba sống trong bùn không hôi tanh mùi bùn nhưng vẫn bị vẫn dựa vào đó mà sống thì ít nhiều ảnh hưởng. Chính vì thế để bảo vệ tương lai của La Kì Kì Tiểu Ba đã chấp nhận cắt đứt liên lạc với Kì Kì để cô có thể bay xa. Một người rất có trách nhiệm,cần dứt là có thể dứt. Thực ra có nhiều người làm như vậy được không? Thực ra có một nhân vật cũng khá giống tiểu Ba của Đồng Hoa là Tương Liễu, Lục Lệ Thành.  Bí Mật thời gian bị vùi lấp và bộ bộ kinh kinh thì cũng được.Còn lại thì tôi không thích. Phỉ Ngã Tư Tồn tôi thích nhất là Đông Cung. Thích tích cách của Tiểu Phong, Thích A Độ luôn trung thành đi theo Tiêu Phong. Thích các nhân vật đều có những mục tiêu riêng không vì ai mà ảnh hưởng đến co đường đi của mình đã định trước dù có hơi chệch hướng chút xíu. Trong truyện tác giả miêu tả không gian tròi mưa, ngày xuân, lễ tết rất đẹp náo nhiệt, từ ngữ sự rất hay. Lời bài hát của Tiểu Phong xuyên suốt bộ truyện quả thật rất hay, đẹp. Thật ra kết cục thực ra chẳng có thể thay đổi vì ngay từ đầu Lý Thừa Ngân đã chọn giang sơn, đã nhẫn tâm giết chết người thân của Tiểu Phong thì từ lúc ấp hai người đã không thể ở bên nhau được nữa rồi. Thật ra trong truyện cũng chẳng thể trách được . Anh ta đúng thật có tướng đế vương. Đủ nhẫn tâm, Chịu nhẫn nhục làm việc lớn. mà những người làm việc lớn thì họ sẽ không có chỗ cho phụ nữ cả.Chuyện hay là ở chỗ có thể quên tình khi gieo mình trên dòng sông quên. “ Sông Quên đặng quên tình” . Tôi chỉ trách là lúc tiểu Phong muốn đi Lý Thừa Ngân đã ích kỉ không cho đi. Ép tiểu Phong mình phải chết. Thật đau lòng.  Cũng có lẽ tác giả muốn câu chuyện them phần xướt mướt lên mới cho kết cục không thể thay đổi được này. Giấc mơ của Tiểu Phong là chỉ về thảo nguyên rộng lớn, được gặp lần cuối đã chẳng thể nào có thể làm được thật đau lòng quá. Tiểu Phong có ngây thơ, luôn sống với đúng độ tuổi của mình,luông yêu  thương mọi người, không màng danh lợi, có lẽ là điểm làm tổn thương cô ấy khi bị lừa dối. Lần này gieo mình xuống trường thành là ngàn vạn đau thương,tan xương nát thịt , chẳng còn dòng song quên nữa rồi. Tiểu Phong đã thực sự được giải thoát.
Tôi nghĩ khi đọc truyện, tôi chỉ thương các nhân vật phụ, vì học luôn là người hi sinh nhưng chẳng nhận được cái gì. Họ bị những nhân vật chính lấn áp. Thế lên trong truyện tôi thường thích các nhân vật phụ hơn và ở họ có nhiều chuyện đáng để tâm hơn.
A Độ một cô gái kém Tiểu Pong một tuổi. Nhưng coo kém may mắn hơn. Cô không thể nói chuyện được, không có ai chăm lo nữa khi anh đã bị đội quân Lí Thừa Ngân giết chết cùng với người thân của Tiểu Phong. Cô một mình phải đi theo Tiểu Phong. Luôn luôn bên cạnh bảo vệ,không oán than,không hối hận,luôn luôn trung thành.Không màng mạng sống vì Tiểu Phong. Tình cảm đó không có gì có thể đánh đổi và đong đếm được.A Độ người đã biết hết tất cả sự thật mọi truyện của Lí Thừa Ngân, Chuyện tiểu Phong đã quên đi kí ức đau buông nhất. Cô chẳng mành báo thù chỉ ở bên Tiểu Phong, cùng cô đi ngao du , trốn khỏi cung cấm. Ở cô gái nhỏ nhắn này, tôi có sự khâm phục, tích sự hi sinh thầm nặng của cô. Tôi thật bất ngờ khi Tiểu Phong rơi từ thành cao uống A Độ đã đỡ cho Tiểu Phong. A độ đã chết, để bảo vệ người mà cả cuộc đời này cô muốn bảo vệ. A Độ tôi sẽ mãi nhớ đến một nhân vật như thế này. Giống như muội muội kết nghĩa của Nhược Hy cô ấy cũng hi sinh để cả đời chẳng được cái gì. Nhưng tựu chung họ đều tự nguyện, vì học cô đơn, vì họ mang ơn,họ chấp nhận hi sinh để làm điều đó, họ thật cao đẹp.
A Độ giành tình cảm quá lớn cho Tiểu Phong như vậy.chính vì vậy cô làm sao có thể sống thiếu nhau cơ chứ. Khi A Độ bị thương cô đã không ăn không uống để ở bên A Độ. Khi biết A Độ đa đỡ thành mình. TIểu Phong đã thực sự rất sợ .Cô không thể sống trên đời, ở cái cuộc đời đầy đau khổ, mưu mô này mà không có A Độ ở bên được. Lên cô cũng đi theo.  Có lẽ ở trong thế giới đó Tiểu Phong và A Độ hai con người đáng thương đã dựa vào nhau mà sống, họ không thể sống thiếu ai được, chắc chắc sẽ cơ đơn và vô vị lắm.
Hình ảnh A Độ và Tiểu Phong ra khỏi cung chơi sẽ là hình ảnh đẹp nhất, và là thời gian vui tươi nhất của hai cô gái nhỏ.

Truyện tiếp theo mình thích đó “ Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi”  Câu chuyện rất hay và ý nghĩa. Truyện dưới lời kể của Kha Cảnh Đằng,một học sinh hay có những chò quậy phá vô đối, có sở thích vẽ chuyện tranh lên đã học lớp chuyên vẽ.Học hành thì luôn đứng cuối lớp. Câu chuyện được mở ra khi thầy giáo chuyện cậu ngồi bên trên cô bạn học giỏi Giai Nghi để theo sát quá trình học tập của cậu. Lúc đầu đương nhiên là không thích rồi. Nhưng rồi hai người dần nói chuyện với nhau. Cảnh Đằng phát hiện ra Giai Nghi nói rất nhiều. Cô luôn nói những chuyện trên trời dưới đất, những chuyện về gia đình. Họ chở lên thân thiết hơn. Giai Nghi có những tài như đánh cờ vua. Hai người bọn họ chơi với nhau không phân thắng bại. Rồi có thông báo sẽ chuyển lớp với những học sinh có thành tích học tập kém. Giai Nghi đã giao bài tập về cho Cảnh Đằng bắt cậu về phải làm để cho cô ấy chữa. Cảnh Đằng đã đồng ý .Tại sao đơn giản vì cậu không muốn chuyển lớp, cái thứ hai vì tính sĩ diện rất cao khi bị khiêu khích, thứ ba vì cậu đã phải lòng bạn khiêu khích mình rồi còn đâu. Thế là Cảnh Đằng đã đâm đầu vào học với sự giám sát của Giai Nghi. Họ cùng nhau tiến bộ, cùng cố gắng với những quãnh đời học sinh luô vui vẻ. Tuy vậy một cậu học sinh vui vẻ hay quậy phá thì vẫn không thể thay đổi được.
Cấp 3 cũng là quãnh thời gian đánh nhớ nhất với cậu. Đằng vì Hoa mà thi vào lớp tự nhiên lớp không thuộc thế mạnh,niêm yêu thích của cậu.Nhưng cậu đã lấy lại được quyết tâm nhờ sự động viên của Giai Nghi. Nhưng lúc này đa có rất nhiều cậu con trai cũng đang thích và muốn tán cô gái thông minh, học giỏi này. Cậu đã tiếp cận một cách khéo léo hơn: cùng ở lại học tối, Cùng thách đấu kết quả thi cuối kì, cùng nhau đặt mục tiêu cho đại học. Cùng hiểu nhau hơn, chân trọng nhau hơn. Tôi thích câu khi nói về điều ước của mình Cảnh Đằng đã nói “ muốn thay đổi một thứ gì đó” Chẳng hiểu số trời hay sao mà Giai Nghi đã không thi được vào trường như đã dự định. Vậy là bọn họ mỗi đứa một phương. Một người sợ không dám thổ nộ, một người muốn làm bạn bè thích kiểu không rõ dàng này. Họ có suy nghĩ khác nhau,hành động khác nhau. Nhưng vụ đánh nhau chính là nứt gãy của ha người. Một người tình tình trẻ con, bồng bột tất cả làm vì sở thích, mọi thứ với những ý nghĩ hơi quái lạ, với tính sĩ diện của một thằng con trai.Với một Giai Nghi trưởng thành về mặt suy nghĩ, luôn làm theo ý trí, đúng sai. Bọn họ đã có hố sâu ngăn cách. Mội việc đa kết thúc chỉ là sớm hay muộn. Quả thật tuổi  trẻ đúng thật là có chút bồng bột: cố sống cố chết theo đuổi một người suốt 8 năm. Nhưng trong khoảng khắc định mệnh cảm thấy người đó thực sự không hiểu mình thì thực sự chẳng cần gì nữa,mà dứt áo ra đi. Tôi hay bất cứ ai chẳng có quyền phán xét ai đúng, ai sai trong truyện này chỉ bởi vì mỗi người có một lí tưởng sống riêng, cách sống riêng. Họ có những niềm tin vào cuộc sống này. Đó chính là tạo lên sự đa dạng giữa chúng ta. Tôi chỉ có thể nói tôi rất hâm mộ nhân vật Cảnh Đằng trong phim. Cậu ấy rất thẳng thắn, mạnh mẽ, có nghị lức, có quyết tâm , có theo đuổi bằng hết sức mình. Một thời tuổi trẻ mà khi nhìn lại có nhiều kỉ niệm vui mà không cần phải hối hận. Cậu ấy dám thích, dám thay đổi kết quả học tập tệ của mình để trở thành người có thành tích tốt trong lớp. Rất vui vẻ và có nhưng trò quậy phá nhất lớp. Có những ước mơ điên khùng, sở thích khác thường. Luôn nói những câu bá đạo, nhưng cũng rất triết lí. Có chiến thuật thấu hiểu Giai Nghi không bắt ép cô ấy, quan tâm đúng mức. Mọi thứ thật tuyệt. Chỉ là do hai người không hợp nhau thôi. Tôi cũng rất thần tượng Giai Nghi đó. Cô ấy thông minh, học giỏi, hòa đồng, chăm chỉ, xinh đẹp,đáng yêu,luôn mẫu mực. Quả là mẫu con gái tôi thích đây mà. Cuối cùng một thời tuổi trẻ của nhưng nhân vật trong phim sẽ không dễ dàng có thể quên được. Cùng bốc đồng, cùng vui, cùng cố gắng, cùng có những hành động không đúng mực. Nhưng tuổi trẻ ấy thật đáng nhớ và nó sẽ là một kỉ niệm không bao giờ quên.

Thời niên thiếu không thể quay trở lại ấy

Quả thật là thời gain sẽ không thể quay trở lại được nhưng nó sẽ mãi nằm trong bộ não của chúng ta. Nó nuôi dưỡng và sẽ không bao giờ quên
Tôi cũng có thời quá không bao giờ quên, mặc dù nó không đẹp như câu chuyện của tác giả viết. Nhưng nó làm tôi thấy những gì mình sống trong thời gian đã qua trở lên ý nghĩa hơn. Tôi không biết mọi người có cùng quan điểm với tôi không? Nhưng với tôi càng nhiều tuổi thì hoài niệm càng nhiều. Hoài niệm tất cả những kỉ niệm vui, buồn. Những hối tiếc mà tôi đã chưa thể làm, hoặc có thể là nhưng không làm. Đó là tôi không đủ dũng khí. Thật đau lòng quá. !
Điều mà tôi ngưỡng mộ với nhân vật La Kì Kì trong truyện là cô ấy có cá tính rất mạnh và dám sống thật với cá tính đó. Thật sự tôi ngưỡng mộ chết đi được. Vì tôi biết mình mãi mãi cũng không phải là cô ấy.
La Kì Kì sống với ông ngoại từ nhỏ, được nhận tất cả tình thương yêu từ ông. Nó giống tôi vì hồi bé tôi cũng có thời gian sống ở nhà ông ngoại.Vẫn rất nhớ hồi đó xem ti vi màu kiểu nỗi thời ở nhà ông. Ông tôi bị bệnh ngứa rất nặng. Mỗi lần ngứa ông đều lấy dao cạo những tế bào chết ở ra chân ra. Tôi nhìn đều thấy rất sợ.Tôi cảm thấy sẽ rất đau, mặc dù không biết ông có đau không. Có sự trùng hợp là bà nội tôi cũng bị bệnh ngứa. nhưng bà khác ông ngoại, bà gãi suốt có hồi bà vào Miền Nam để chữa ngứa nhưng cũng không khỏi. Ông ngoại và ông nội tôi đều rất thích xem ti vi. Thể loại nào cũng có thể xem được. Không giống như bố tôi chỉ có phim chưởng mới thích xem. Chắc có lẽ tôi nhiễm phim chưởng từ bố tôi.
Quay trở lại đề tài cũ. Chính nhờ tình yêu thương đó mà khi mẹ đón về sống cùng bố dượng và đứa em cùng mẹ khác cha thì không hòa đồng. Cô cảm thấy tự tin vì bố mẹ đã dành hết tình yêu cho em gái mình mà không phải cho mình. Tôi thấy La Kì Kì là người bên trong thì yếu đuối, hay tự tin nhưng để che giấu điểm yếu đó cô đã trở lên gai góc cứng rắn ở bên ngoài để không ai có thể nhận ra. Từ đầu đến cuôi lúc nào cũng vậy, bố mẹ luôn muốn đến gần đó chứ nhưng cô cứ luôn đẩy họ ra xa. Chính vì sự cứng rắn này giúp cô trở lên tốt hơn. Nhưng đó cũng là lí do kiến cho cô và Trương Tuấn bế tắc. Tôi không biết có ai biết sự yếu đuối của Kì Kì không nhưng nếu cho tôi một khả năng tôi nghĩ là Tiểu Ba. Tiểu Ba khác với Trương Tuấn.
Tiểu Ba nhã nhặn hơn, biết suy nghĩ hơn. Luôn luôn có cánh hành sử đúng mực. Luôn cố gắng để có thành tích tốt.Là người hứa với Kì Kì sẽ cùng vào đại học. Tiểu Ba đã nói với Kì Kì “ Trên thế giới có rất nhiều điều cần phải khám phá lên không thể gãy cánh khi còn quá trẻ được” . Tôi thật sự rất thích câu đó. Xuất thân của Tiểu Ba sống cùng với mẹ bị bệnh. Phải làm ở quán bar bon chen với đời sống phức khi còn quá bé vậy mà vẫn không nhiễm tính xấu thật đúng là hiếm quá.
Tiểu  Ba lúc nào cũng vậy luôn ở bên trò chuyện với Kì Kì. Tôi thấy họ rất hiểu nhau. Kì Kì không coi thường Tiểu Ba vì cô tự nhận mình cũng không phải là người tốt. Cô không gặm hỏi về chuyện gia đình tiểu Ba khi ngồi khéo găng tay giúp Tiểu Ba. Tiểu Ba cũng rất hiểu Kì Kì. Cậu và Kì Kì đã cùng nhau cố gắng học tập.  Cùng nhau ước mơ có một tương lai tươi đẹp hơn. Tiểu ba đã dạy nhảy và khiêu vũ cùng Kì Kì. Tiểu ba đã chở Kì Kì trên chiếc mô tô phân phối khối lớn.cùng nhau chạy thả người vào trong gió. Cùng nhau đua xe với chiếc xe lạ có vẻ khiêu khích kia. Tiểu ba hiền lành là vậy nhưng cung không thoát khỏi cái vong luẩn quẩn của số phận khi dính líu đến hang cấm. Bị đuổi học , ước mơ học hành đã chẳng thể trở thành sự thật. Kì Kì đã rất sốc khi biết điều đó. Tại sao mọi chuyện lại có thể xảy ra những chuyện đáng buồn như vậy. Chẳng phải anh ấy đãnói đời có rất nhiều chuyện tốt đẹp phải khám phá nên không thể đất cánh quá sớm sao? Sao tiểu Ba lại cắt đứt quan hệ giưa hai người. Tiểu Ba đã hi vọng đôi cánh mình bị đứt kia sẽ được bay cao bởi Kì Kì. Bởi vì không muốn liên lụy. Vì không muốn Kì Kì sẽ nhiễm những điều không hay đó. Tôi vẫn nhớ vì không cho Kì Kì nguy hiểm lên đã uống thay rượu phạt cho Kì Kì kiên quyết không cho Kì Kì uống một giọt nào. Vì như cậu nói đã có chén thứ nhất thì ắt sẽ dễ rang có chén thứ hai, thứ ba.Đến lúc đó mọi chuyện sẽ đi qua qua tầm kiểm soát. Đúng vậy Tiểu ba lúc nào cũng suy ngĩ chính chắc cả, lúc nào cung với mục tiêu, quyết định đã làm. Không bao giờ lùi bước và thay đổi. Kì Kì hiểu được điều đó và cô đã chấp nhận. Đã sống thật tốt đã làm những điều mà Tiểu Ba hằng mong đợi và đã không làm được ở cậu.
Tôi thấy họ hiểu nhau một cánh sâu sắc. Thời gian qua đi họ càng hiểu nhau hơn.Những ước mơ nhưng cuộc hành trình đã được Kì Kì hoàn thành. Mặc dù không ở bên cạnh nhưng lúc nào Tiểu ba cũng luôn đành sau sát cánh cùng Kì Kì. Một thứ tình cảm lớn dần theo thời gian quen thuộc từ từ và cũng thể thiếu. Kì Kì cũng vậy cô cơ đơn từ nhỏ. Và Tiểu Ba như một người anh cả, người bạn luôn ở bên cạnh và hiểu Kì Kì một cách kì là.Họ có chung mục tiêu và cả hai đều muốn thực hiện chúng.
Khác với Tiểu Ba , Trương Tuấn là một cậu bé nổi loạn. Cậu là co trai út trong gia đình toàn chị gái.Không ai nói chuyện với cậu họ là cả một thế hệ trước. Còn cậu là một đứa bé lạc lối trong cuộc đời của chính cậu. Cậu bé này không thăng trầm.Những gì cậu thể hiên khi học tiểu học chỉ là một cậu lười học,ham đánh nhau, nói chuyện trong giờ và có một kết quả chẳng ra sao.Lên cấp hai còn tồi tệ hơn khi kết bạn với những người xấu, thường xuyên tụ hợp đến quán bar hút thuốc, uống rược. Thậm chí còn điên rồ hơn là lái xe phân khối lớn, sử dụng súng. Thay bạn gái như thay áo mà bạn nào bạn ấy đều xinh mới chết chứ. Nhưng rồi vụ án lớn xảy ra cả Tiểu Ba và Trương Tuấn đều dính dáng. Thật không may Tiểu Ba buộc phải nghỉ học. Thế là một thương lai con người chấm dứt. Trong khi Trương Tuấn nhà có gia thế thì chỉ kiểm điểm và kỉ luật. Đời thật bất công và cũng lắm chữ ngờ. Kì Kì đã nghĩ nếu Tiểu Ba cũng có gia thế tốt hẳn anh ấy sẽ không rơi vào bước đường như ngày hôm nay.
Kì Kì đã cùng với Trương Tuấn vào cấp ba. Ở đây mọc tiêu học tập của Kì Kì đã được hình thành với những  lời hứa với ông nội, Tiểu Ba, bố mẹ. Thành tích của Kì Kì ngày càng khá duy chỉ có môn tiếng anh cô gặp khó khăn do cấp hai đã không học.Vậy là một kế hoạch tập đã được lên kế hoạch mặc cho gió sương quyết không thay đổi mục tiêu. Lên lớp 11 Kì Kì và Trương Tuấn đã chính thức hẹn hè. Thời gian vui vẻ quả thực hạnh phúc nhưng nó sẽ kéo được bao lâu khi những khức mắc về tính cách,suy nghĩ, mục tiêu. Kì Kì trải qua bao nhiêu mất mắc, đau khổ lên xuống thất thường. Cô chứng kiến cảnh bạn thân nhất của mình phải bỏ chạy vì định kiến xã hội.Chứng kiến nững bạn có năng lực nhưng vì hoàn cảnh lên đã không thể vào cấp 3. Tiểu Ba cũng đã không cùng cô thực hiện mục têu cung vào đại học. Cô đã tu luyện sự cứng cỏi của mình khi đấu thầy châu báu. Tất cả những điều đấy đã giữ vững Kì Kì không thay đổi mục tiêu, kiên trì cố gắng và ngày càng tiến xa. Kì Kì luôn mạnh mẽ không bao giờ tỏ vẻ yếu đuối. Dù cô đã rất tự ti mình với Quan Hà. Tiểu trẻ là kiêu hãnh cô không muốn nhượng bộ. Không muốn cái gì không dứt khoát. Còn Trương Tuấn sợ cái cảm giác ngày một xa,cũng có cái tôi rất lớn. Họ đã dằn vặt trong nhưng suy nghĩ cá nhân để rồi chia tay trong giá như. Tuổi trẻ một thời bồng bột đã qua. Có nhiều kỉ niệm để nhớ, để hồi tưởng. Có nhiều cái hối tiếc. Nhưng mọi chuyện đó sẽ là trang hồi kí đẹp đẽ nhất trong tâm hồn mỗi con người.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

100 câu thoại kinh điển trong điện ảnh Mỹ

1 " Frankly, my dear, I don't give a damn. " Nói thẳng là, em yêu, tôi đếch quan tâm Rhett Butler ( Clark Gable ) Cuốn theo chiều gió ( Gone with the Wind ) 2 " I'm going to make him an offer he can't refuse. Ta sẽ đưa cho hắn một lời đề nghị và hắn không thể từ chối Vito Corleone ( Marlon Brando ) Bố già ( The Godfather ) 3 "You don't understand! I coulda had class. I coulda been a contender. I could've been somebody, instead of a bum, which is what I am. Bạn không hiểu! Tôi đã có lớp học. Tôi có thể là một ứng cử viên. Tôi có thể là ai đó, thay vì ăn mày, đó là tôi Terry Malloy ( Marlon Brando ) On the Waterfront 4 "Toto, I've got a feeling we're not in Kansas anymore." Toto ơi, chị có cảm giác mình không còn ở Kansas nữa Dorothy Gale ( Judy Garland ) ...

Những trích dẫn hay trong truyện của Đồng Hoa

    1. Bộ bộ kinh tâm  - Ngày người đạm nhiên nói ra một chữ “Muốn”, là ngày chạm tới chìa khoá mở cửa trái tim ta. Lúc người ném ô đứng cạnh ta dưới gió mưa, một nỗi đau cùng chia, hai tâm tình cùng chịu, trái tim ta vốn đã thuộc về người mất rồi... Vì yêu mà giận  Vì yêu mà hận  Vì yêu mà khờ  Vì yêu mà chấp  Rời xa rồi mới thấy, giận - khờ - hận - chấp, tấc tấc đều hoá thành nỗi nhớ tương tư. Chẳng biết người lúc này người có còn oán - hận, buồn - giận ta không? -  Chìm đắm mãi trong một thứ đẹp đẽ chỉ khiến người ta mất lý trí thôi. -  " Một là đừng gặp gỡ, để khỏi quyến luyến nhau. Hai là đừng quen biết, để khỏi tương tư nhiều."  -   “Không phải Phật luôn dạy con người đừng cố chấp đấy ư? Tham sân hận oán đều khổ cả. Thời gian vùn vụt, mọi sự phôi pha, mấy chục năm chẳng qua thoáng chốc, cớ sao phải níu giữ khứ?” -    Nhớ nhau, ngóng nhau, mà không được ở bên nhau, đa tình khổ hơn vô tình...

Những câu trích dẫn trong truyện của Tân Di Ổ

1. Anh có thích nước Mỹ không ? -  Khi yêu, tưởng rằng người đó là cả cuộc đời mình, ai ngờ vừa tỉnh giấc mộng, đã đứng bên cạnh một người khác . -  Thượng đế rất thông minh, trong lần đầu tiên của cuộc đời người con gái, ông đã để cho họ cảm thấy đau đớn tột cùng trước sự tấn công của người đàn ông, bởi niềm vui sẽ trôi qua trong tích tắc, chỉ có niềm đau là khắc cốt ghi tâm, người con gái ấy có thể quên người đàn ông đã đem đến cho cô niềm vui mạnh mẽ nhất, nhưng mãi mãi không thể quên người đã khiến cô đau đớn trong lần đầu tiên.” -  Chuyện đời làm sao có thể lưỡng toàn. Trong một đời của chúng ta, có được đồng thời cũng mất đi, may mắn hay bất hạnh chỉ khác biệt ở chỗ cái được và cái mất đó, cái nào nặng, cái nào nhẹ. -  Trong trái tim mỗi người đều có một dòng sông nghẽn lại ở đó,nó chia trái tim chúng ta thàng hai bờ : bờ trái mềm yếu,bờ phải lạnh lùng ; bờ trái cảm tính,bờ phải lý trí. Bờ trái chứa đựng những du...