Chuyển đến nội dung chính

Phim-quá trình xem (1)


Từ hồi còn bé tí tôi đã rất thích xem phim rồi. Hồi đó nhà tôi còn nghèo, kinh tế chưa phát triển chẳng có ti vi màu chứ đùng nói đến ti vi màn hình phẳng như bây giờ.
Tôi xem phim nào đầu tiên nhỉ? À là phim Hoạt hình Na Tra. Phim đó phát song lúc 11h kém 10 chứ. Mà tôi phải 11h mới về cơ. Cứ mỗi lần về là tôi lại ngồi ngay trước màn hình đen trắng của ông tôi. Phim kể về một cậu nhóc tên là Na Tra vì tuổi trẻ nghịch ngợm lên đã bị bố trách phạt. Rồi tử đây là cuộc hành trình cái thiện chống cái ác. Đương nhiên là na tra sẽ thắng rồi mà phải không? Lịch sử lần xem phim của tôi là như vậy  đấy.Rồi sau đó là vô số loai phim khác nhau.Phim Hàn lần đầu -tôi xem mà có ấn tượng là thần y Hu-run. Tôi nhớ có lần Mất điện bố và tôi đã đến xóm khác có điện để xem nhờ. Xem xong thì thôi rồi thao hồ nói phét để kể lại diễn biến. Tiếp theo là anh hùng gì đó cũng của Hàn Quốc. Phim này ông tôi mê nhất, ngày nào cũng coi luôn. Hồi đó phim chiếu lúc 20h tối lên tôi mới xem qua mấy tập, ông tôi thì bàn luận thôi rồi. Chứ như bây giờ phim đặc chiếu lúc 22h thôi lên tôi chẳng xem “ Phía đông vườn địa đàng” hay “Những nàng công chúa nổi tiếng” đâu.Đặc xem chiếu lại ấy chứ. Phim như ý cát tường cũng hút lắm đó nhe, mà hồi đó thì mất điện liên miên, cứ hai bữa là mất điện một lần à, có hôm là mất liền mấy bữa chứ. Chỉ là khổ cho những đưa như tôi thôi cứ tiếc nuối mãi. Mà thức nữa là tỉ lệ mất điện vào hôm chiếu tập cuối đến 60% chứ. Rất nhiều phim có đầu mà không có đuôi thể đấy. Trời mãi sau này khi đã học lớp 11 điện mới không mất thường xuyên nữa. Khổ cho một con mọt phim như tôi. Phim tôi có ấn tượng mà xem trọn vẹn nhất( lúc đó thôi chứ bây giờ sao nhớ nổi) là nàng đê-rang-gưm. Đại loại là cô này có thân thế đặc biệt ấy, phải trốn chạy sự truy sát của kẻ thù mà chi tiết là ai thì tôi chịu thôi. Nói chung lúc đầu là làm nấu bếp trong hoàng cung về sau do có người hãm hại nên phải đến đảo để sống. Ở đây cô đã rất chăm chỉ và đã làm thần y ở đây. Hồi tôi học lớp tám có rộ lên vườn sao băng phiên bản Hàn do Li-min-hô đóng. Đúng là phim thần tượng có khác ,mà cũng tại lần đầu tiên tôi xem thể loại này. Thế là ngấu nghiến xem luôn. Lại khổ lỗi không biết tại sao kênh HN2 nhà tôi làm sao mất hút. Thế mới hiểu sự nghiệp xxem phim của tôi khá gian lan. Cuối cùng qua nhiều lần chiếu lại tôi cũng được xem toàn bộ. Nói chung là tôi bị choáng ngợp với cảnh ở đầu phim: trường học, nhà cửa, quần áo, xe cộ, mà quan trọng dàn diễn viên đẹp lung linh. Phom khá hay đối với tôi. Mà quan trọng nó cho tôi nhiều cảm xú trong qua trình xem phim thế là đủ đối với yêu cầu của một bộ phim. Lớp 10 nhà nhà  người người xem phim ‘ Cười lên Đông Hê”. Phần một thì tôi không theo rõi à. Nhưng phần 2 thì xem từ đầu đến cuối. Phần hai kể về quá trình tự khẳng định mình trên con đường sự nghiệp của Đông Hê và quá trình đi tìm ông bà ngoại ccccuar cậu với sự cách tranh không ngừng nghỉ của các đối thủ. Nói chung là phim khá dài theo kiểu phim hàn quốc truyền thông, nhưng nội dung khá chắc. À mà có phim là xem là tốt rồi chứ gì!  Một bộ phim nữa cũng khá ấn tượng với tôi là “ Như ý cát tường” . Bộ này tôi nhớ khá rõ này. Xuân Dần một cậu thiếu gia con nhà thương nhân buôn đồ gốm có tiếng mấy trăm năm. Cậu ta ăn choi nhảy múa, tiêu tiền như nước, chẳng quan tâm mấy đén việc kinh doanh của gia đình mạc dù cậu ta là người kế nghiệp của gia đình. Cậu ta đác tội với số kẻ ăn chơi cũng chẵng kém cậu là bao. Chác hơn nhau được cái gọi là bản chất, nói chung thì bản chất Xuân Dần không xấu nhưng thì tiên đồ thì coi như xong. Xưởng gốm  còn đồ gốm cho hoàng cung được cả nước biết đến. Nhưng có một bí mật đằng sau nó. Xưởng gốm có 4 loại đồ báu vật gia truyền, nhưng không hiểu làm sao đã thất lạc một thứ trong số đó. Sự việc gì đã xảy ra?  2 nhân vật nữ trong phim có tính tình, hoàn cảnh xuát thân, học thức hoàn toàn khác nhau đó cũng là lý do có tranh chấp sau này. Cát Tường cùng với cậu của mình đến đây để kiếm việc làm và đã đến phủ của nhà Xuân Dần. Tại đây cô giúp việc cho gia đình và quen biết Xuân Dần. Đại loại là chẳng ai hợp ai với kiểu tính cách 180 độ lệch chuẩn của hai người. Như Ý con gái của đại nhân trong triều học rộng hiểu nhiều . Dặc biệt là những thứ thuộc về phương Tây. Cính vì vậy mà cô rất coi thường Xuân Đầ ngay lần gặp đầu tiên dù cậu ta rất nhã nhặn với cô. Rồi song gió cũng đã đến, gia nghiệp mấy trăm năm thuộc về người khác, cha vì sốc mà chết, nhà tan cửa nát, ngay cả tiền để lo cho mộ của ba mình cũng chẳng có. Vì lòng từ bi Cát Tường đã giúp lo ma chay cho lao gia. Gia đình Xuân Dần chuyển đến chỗ nhà mới mua của Cát Tường. Lúc đầu thì cậu ta như cái xác không hồn chỉ thiếu là không chết ngay thôi. Nhưng nhờ sự thuyết phục uốn lắn của Cát Tường mà Xuân Dần đã dần ngày thay đổi có ý chí hơn. Và cậu đã thi trạng nguyên. Trải qua vô vàn khó khăn, trăc trở cậu đã làm quan và đem lại vinh quang cho gia tộc. Tại triều đình có thế lực vô cùng mạnh là Ngao Bái . Nhờ sự giúp đỡ của Như Ý cậu đã củng cố được tài năng của mình. Do tưởng là Cát tường đã chết trên đường đến kinh, lên Xuân Dần đã tổ chức hôn lễ với Như Ý. Nhưng đúng lúc bái đường thì Cát Tường về và ngăn cản đám cưới này. Liệu ai sẽ là vợ của Xuân Dần thật khó làm bắt. Thế là một cuộc chiến nảy lửa xảy ra kẻ tám lạng người một cân. Câu trả lời chỉ có kẻ chịu nhường mới biết được mà thôi. Phim đã cho tôi một bài học con người cần phải sống có mục đích, sống có trách nhiệm,phải khẳng định bản thân mình với xã hội dù là thời đại nào đi nữa. Con người không thể giàu có mà buông thả bản thân. Nhưng những lý luận này hồi tôi xem phim tôi vẫn chưa đúc kết ra đâu. Chỉ là bây giờ hiểu sự đời hơn lên mới cảm nhận được thôi a!. Sang thể loại phim khiếm hiệp nào, nói chung tôi cũng chỉ xem qua với lại một phần vì thời gian lên cũng chẳng nhớ được bao nhiêu. Thân điêu đai hiệp phiên bản 1995. Tiểu Long Nữ rất xinh, Dương Quá thì cũng chẳng hiểu lắm. Kết cấu phim rất được . Hồi đó bố  tôi cũng xem cùng mà nghiện nặng luôn ấy. Mà cũng chẳng hiểu sao nữa. Tác phẩm này mình thích nhất có lẽ là Quách Tương. Một có gái nhỏ rất trong sáng, hồn nhiên, có chí phưu lưu tìm hiểu mọi chuyện trên giang hồ lên mới gặp được Dương Quá chứ. Tác phẩm tiếp theo được chuyển thể từ truyện của Kim Dung là “ Tân ỷ thiên đồ long kí” Phim này mình khá thích nhân vật Triệu Mẫn. Cô ta có thích cách khã rõ ràng. Là một cô công chúa Đại Nguyên xuất hiện cao ngạo theo dùng cách, làm chuyện đủ trò. Về sau có thể từ bỏ con đường gia tộc đi theo Vô Kỵ. Trái ngược với Triệu Mãn là một Chu Chỉ Nhược nhu mì, hiền lành, được lòng mọi ngườ lại là danh môn chính phái. Chính điều này là bướ ngoặt thay đổi tích cách con người vủa cô. Thật đáng tiếc. Vô Kỵ một người có xuất thân hiển hách đều là con của danh môn chính phái nhưng cuộc hôn nhân này không được chấp nhận nên Vô Kỵ đã cùng trưởng thành với bầy kỷ. Vô Kỵ là bang chủ của ma giáo. Từ đây giúp ma giáo có chỗ đứng trên võ lâm. Cứu thúc phụ của mình ra ngoài.

Phim để lại ấn tượng cho mình nhiều nhất của Kim Dung là Tân Lộc đỉnh ký. Phim rất hay sáng tạo. Vi Tiểu Bảo được sinh ra ở lầu xanh ,có mẹ mà không biết cha là ai. Từ bé cậu ta đã rất lanh lợi, nịnh hót, lừa người. Do thích khám phá lên Tiểu Bảo đã lên đường lên đến kinh thành, mạo danh tiểu Quế Tử để vào cung làm thái giám. Ở đây cậu đã quen với tiểu Huyền Tử chính là Hoàng thượng.  Nhờ sự thông minh, khiếu nịnh vô bờ bến cậu đã được tiểu Huyền Tử tin tưởng coi là bạn trong cung rộng mà lòng người lại chật này. Họ cùng liên minh để chống lại Ngao Bái kẻ nguy hiểm trong triều đình. Tiểu Bảo giúp vua đến bảo vệ thái tượng hoàng, lật đổ phe phái của Ngô Tam Quế, chiến thắng thể lực của nước Nga, đánh thắng các bang phái tà ma. Xé lát quyển tâm kinh nơi có vùng đất bí mật mag những kẻ trong thiên hạ ngày đên nhòm nhó. Công trạng có nhiều nhưng có một mâu thuẫn xảy ra. Tiểu bảo còn có một thân phận khác dó là hương chủ của Thiên Địa Hội với tiêu chí phản Thanh phục Minh. Tiểu Bảo tuy là một  người vô học nhưng cậu ta rất có tình nghĩa ấy chứ. Mâu thuẫn không thể dung hòa vậy chỉ còn một con đường duy nhất đó chính là chốn chạy. Tiểu Bảo đã cùng 7 người vợ và 3 đứa sống 3 năm trên một đảo hoang. Nhưng chốn trách đến bao giờ khi mà hoàng thượng không chịu buông tha. Tiểu Bảo bắt buộc phải thỏa hiệp,nhưng mọi chuyện rồi cũng đến cái hồi kết của nó. Tiểu bảo rời va Tiểu Huyền Tử mãi mãi. Nhân vật tôi thích đó chính là Song Nhi: thông minh, chung thành, trong sáng, võ công giỏi, sát cách nhiều nhất với Vi Tiểu Bảo. Thế này thì ai mà chẳng thích chứ nhỉ? Điều tôi nhân vật Vi Tiểu Bảo có rất nhiều điểm chẳng ra sao, đứng với kiểu qua ô hợp thời phong kiến, Tiểu Bảo luôn hời hợi trong mọi chuyện, mê gái. Nhưng cũng là một kẻ có long lương thiên khi Tiểu Bảo luôn trung thành đúng mực với vua cũng nhính là người bạn lúc nhỏ của mình. Nhưng đúng như hắn nói vua lúc lớn khác lúc nhỏ. Chẳng qua lúc nhỏ là con hổ con hiền nay thích trào lên cổ, nói mầy lời sằng bậy thì có thể. Nhưng bây giờ khác xưa nhiều lắm , lắm quyền lực trong tay lại còn có đôi cách của thời gian hổ đã trưởng thành liệu cồn có ai dám dứng trước mặt mà trêu chúng đây. Nhưng có một điểm khá gống với kiểu hành văn của Kim Dung, Vi Tiểu Bảo là một kẻ may mắn, quá ư may mắn. Các nhân vật đều xoay quanh hắn. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

100 câu thoại kinh điển trong điện ảnh Mỹ

1 " Frankly, my dear, I don't give a damn. " Nói thẳng là, em yêu, tôi đếch quan tâm Rhett Butler ( Clark Gable ) Cuốn theo chiều gió ( Gone with the Wind ) 2 " I'm going to make him an offer he can't refuse. Ta sẽ đưa cho hắn một lời đề nghị và hắn không thể từ chối Vito Corleone ( Marlon Brando ) Bố già ( The Godfather ) 3 "You don't understand! I coulda had class. I coulda been a contender. I could've been somebody, instead of a bum, which is what I am. Bạn không hiểu! Tôi đã có lớp học. Tôi có thể là một ứng cử viên. Tôi có thể là ai đó, thay vì ăn mày, đó là tôi Terry Malloy ( Marlon Brando ) On the Waterfront 4 "Toto, I've got a feeling we're not in Kansas anymore." Toto ơi, chị có cảm giác mình không còn ở Kansas nữa Dorothy Gale ( Judy Garland ) ...

Những trích dẫn hay trong truyện của Đồng Hoa

    1. Bộ bộ kinh tâm  - Ngày người đạm nhiên nói ra một chữ “Muốn”, là ngày chạm tới chìa khoá mở cửa trái tim ta. Lúc người ném ô đứng cạnh ta dưới gió mưa, một nỗi đau cùng chia, hai tâm tình cùng chịu, trái tim ta vốn đã thuộc về người mất rồi... Vì yêu mà giận  Vì yêu mà hận  Vì yêu mà khờ  Vì yêu mà chấp  Rời xa rồi mới thấy, giận - khờ - hận - chấp, tấc tấc đều hoá thành nỗi nhớ tương tư. Chẳng biết người lúc này người có còn oán - hận, buồn - giận ta không? -  Chìm đắm mãi trong một thứ đẹp đẽ chỉ khiến người ta mất lý trí thôi. -  " Một là đừng gặp gỡ, để khỏi quyến luyến nhau. Hai là đừng quen biết, để khỏi tương tư nhiều."  -   “Không phải Phật luôn dạy con người đừng cố chấp đấy ư? Tham sân hận oán đều khổ cả. Thời gian vùn vụt, mọi sự phôi pha, mấy chục năm chẳng qua thoáng chốc, cớ sao phải níu giữ khứ?” -    Nhớ nhau, ngóng nhau, mà không được ở bên nhau, đa tình khổ hơn vô tình...

Những câu trích dẫn trong truyện của Tân Di Ổ

1. Anh có thích nước Mỹ không ? -  Khi yêu, tưởng rằng người đó là cả cuộc đời mình, ai ngờ vừa tỉnh giấc mộng, đã đứng bên cạnh một người khác . -  Thượng đế rất thông minh, trong lần đầu tiên của cuộc đời người con gái, ông đã để cho họ cảm thấy đau đớn tột cùng trước sự tấn công của người đàn ông, bởi niềm vui sẽ trôi qua trong tích tắc, chỉ có niềm đau là khắc cốt ghi tâm, người con gái ấy có thể quên người đàn ông đã đem đến cho cô niềm vui mạnh mẽ nhất, nhưng mãi mãi không thể quên người đã khiến cô đau đớn trong lần đầu tiên.” -  Chuyện đời làm sao có thể lưỡng toàn. Trong một đời của chúng ta, có được đồng thời cũng mất đi, may mắn hay bất hạnh chỉ khác biệt ở chỗ cái được và cái mất đó, cái nào nặng, cái nào nhẹ. -  Trong trái tim mỗi người đều có một dòng sông nghẽn lại ở đó,nó chia trái tim chúng ta thàng hai bờ : bờ trái mềm yếu,bờ phải lạnh lùng ; bờ trái cảm tính,bờ phải lý trí. Bờ trái chứa đựng những du...